Giới thiệu về công ty
Nhắc đến những thương hiệu thực phẩm xếp hàng đầu Việt Nam, nổi bật với hàng loạt các sản phẩm từ kém đến các mặt hàng bánh kẹo, nếu là dân kinh doanh sắp sửa vào ngành này, bạn sẽ không thể nào bỏ qua cái tên Tập đoàn Kido, bên cạnh Hữu Nghị, Orion hay Thực phẩm Á Châu. Với lịch sử phát triển lâu dài và quy mô trải rộng trên mọi tỉnh thành và nhu cầu tuyển dụng nhân lực mạnh mẽ, Tập đoàn Kido đã là đang là địa chỉ được lựa chọn bởi nhiều người tìm việc ở nhiều trình độ. Vậy hiện nay, Ki Đô đang tuyển dụng những vị trí nào? Mức lương ra sao? Và đây chính là địa chỉ tìm việc làm tại Kido tốt nhất? Chúng ta hãy cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết sau nhé.
Nếu là dân trong ngành thực phẩm và mong muốn tìm kiếm một cơ hội việc làm trong một đoàn mơ ước thì Kido là cái tên nổi bật, bạn không thể bỏ qua. Ra đời từ những năm 1993, tiền thân là Tập đoàn Kinh Đô do hai doanh nhân người Hoa làm chủ tịch hội đồng quản trị. Từ một xưởng bánh kẹo nhỏ kẹt trong một ngách nhỏ trong lòng Sài Gòn đô hội, sau 27 tồn tại thị trường Việt, các sản phẩm, chi nhánh phân phối phối của Kido đã có mặt tại tất cả các tỉnh thành. Các sản phẩm của Kido từ chỗ chuyên các mặt hàng về bánh như bánh mì, bông lan, bánh trung thu..từ những năm 2015, sự bành trướng của tập đoàn được biểu hiện cụ thể bởi sự tiếp tục lấn ngành “thực phẩm và gia vị” rồi mở rộng ra các ngành về hàng lạnh như kem và các sản phẩm về sữa. Hiện nay, không chỉ trong những cơ sở siêu thị, chợ, các cửa hàng tạp hóa Việt, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm ở đa dạng lĩnh vực thực phẩm, Kido đã vươn tầm Đông Nam Á với nhiều sản phẩm được dùng quốc tế đánh giá cao. Hiện nay, Tập đoàn Ki Đô đang được xếp vào một trong những doanh nghiệp hoạt động sôi động nhất trong làng thực phẩm Việt Nam với 450.000 những chi nhánh bán hàng khô và 70.000 cơ sở phân phối hàng lạnh trên toàn quốc. Với tham vọng xây dựng và đón đầu thị trường thực phẩm Đông Nam Á, Kido vẫn chưa ngừng đẩy mạnh công tác tuyển dụng của mình. Đây chính là cơ hội lớn cho những ai mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn.
Thống lĩnh 3 lĩnh vực lớn trong ngành thực phẩm Việt bao gồm: ngành hàng lạnh tiêu biểu như các mặt hàng sữa, kem và các mặt hàng đông lạnh liên quan đến sữa, đến các mặt hàng khô thân thuộc trong mọi bếp ăn trong gia định như bơ, dầu ăn và dĩ nhiên, các mặt hàng đồ nhanh như bánh kẹo...từ thời điểm thành lập đến nay,số lượng nhân lực cần tuyển dụng cho nhiều vị trí từ phục vụ quá trình phân phối của sản phẩm đến sản xuất trong doanh nghiệp của kinh tế không hề thua kém bất kì một thương hiệu lớn nào về thực phẩm. Với quy mô nhân sự lên đến hàng nghìn nhân viên cho mọi trình độ và tổng số chi nhánh cơ sở phân phối mọi mặt hàng lớn nhỏ của Tập đoàn Kido cán mốc trên 500.000. Hằng năm, tập đoàn tiếp tục bổ sung nhân sự cho mình ở tất cả các mảng.
Với số lượng đông đảo, bên cạnh việc trực tiếp tuyển dụng trên website của Tập đoàn, mong muốn tìm kiếm nhiều ứng viên xứng đáng cho những vị trí cao, đồng thời bổ sung nguồn nhân lực đang thiết hút của bộ máy sản xuất và phân phối, Kido đã bắt tay với nhiều thương hiệu, các công ty tuyển dụng việc làm như timviec365.vn để chắt lọc và tuyển nhân viên. Bạn có thể tự đoán được nhu cầu tuyển dụng mạnh của tập đoàn này bằng cách đo kết quả tìm thấy trên Google với 34.000 kết quả. Là thương hiệu thuộc về thực phẩm nổi bật, vai trò các vị trí trong doanh nghiệp tư công nhân sản xuất đến nhân viên Marketing đến kinh doanh...hiện tại vẫn xếp đầu bảng những vị trí đang được quan tâm đầu bảng tại Website và tuyển dụng với số lượng lớn.
Như đã nhấn mạnh ở trên, tuy là tập đoàn có thâm niên tương đối cao và quen thuộc với nhiều người dùng Việt, những chiến lược phát triển của Tập đoàn Kido thay đổi theo các giải đoạn. Trong 20 năm đầu tiên, Kido dẫn đầu làng thực phẩm khô, chủ yếu là bánh kẹo. Đỉnh điểm là giai đoạn 2008, với tên cũ là Kinh Đô, các sản phẩm này sức công phá mạnh mẽ trên thị tương mang lại mức lợi nhuận ròng lên đến trên 2000 tỷ đồng. Đây cũng là giai đoạn kỷ lục để tập đoàn đẩy mạnh tuyển dụng nhân lực lao động phổ thông, không yêu cầu cao về kinh nghiệm. Sau 7 năm sau, 2015, công ty bắt tay vào quá trình chuyển hướng và tập trung chủ lực vào vào ngành hàng lạnh.
Tuy vẫn tạo được tiếng vang lớn trong thị trường song, quá trình cạnh tranh giữa biển các thương hiệu trong ngành thực phẩm nổi bật khác khiến Kido rơi vào tình trạng sụt giảm sản xuất và phải cậy nhờ phần lớn vào lực lượng Marketing và quảng cáo. Việc đổi tên thành Kido tử thương hiệu Kinh vốn đã quen tai với khách hàng và chuyển sang lĩnh vực mới, nhân lực có trình độ đại học, cao đẳng có chuyên môn tốt về Marketing, quảng cáo...được chú trọng ngang với viên sản xuất. Đây cũng là xu hướng tuyển dụng của Kido hiện nay, khi đã tương đối ổn định số lượng nhân viên sản xuất trực tiếp như đóng gói, pha nguyên, vân hành máy cơ khí trong sản xuất bao bì và ứng dụng máy móc hiện đại vào dây chuyền sản xuất. Trong năm 2020, mối quan tâm lớn nhất của Kido vẫn là tìm ra lối đi mới cho sản phẩm và tăng cường quản lý, thành lập các chuỗi phân phối và đại lý, chi nhánh.
Theo thông tin tuyển dụng chiến lược mà tập đoàn cung cấp, trong năm nay, ngoài công nhân sản xuất không yêu cầu cao về chuyên môn, các vị trí “bung lụa” dễ dàng nhất trong môi trường làm việc của Kido thuộc về những chuyên gia Marketing, những nhà thiết kế đồ họa để làm mới bao bì sản phẩm, quản lý các nhãn hàng và kênh phân phối AT. Những vị trí này thường được doanh nghiệp tuyển dụng với trình độ cao và yêu cầu chuyên môn. Hãy tham khảo cụ thể, những vị trí hot đang được tuyển dụng ngay sau đây nhé.
Dù rằng, nắm vai trò là thương hiệu quan trọng trong ngành thực phẩm Việt Nam, hơn 60% các sản phẩm của Kido là nguyên liệu, gia vị trong bữa ăn đình hay những bữa tiệc vui, giải trí thư giãn...song tuy nhiên, đặt trong bối cảnh cạnh tranh với nhiều thương hiệu mới nổi khác, tiếp thị vẫn là khâu được xếp vào nhiệm vụ quan trọng của tập đoàn từ những năm 2018 đến nay. Quản trị tiếp thị là vị trí đầu tiên mà Kido muốn tuyển dụng để thực hiện mục tiêu mở rộng tiếp cận rộng hơn nữa nữa người dùng và thị trường.
Tại vị trí này của Kido, quản trị tiếp thị sẽ là người trực tiếp phân tích định vị thương hiệu của sản phẩm, đặc biệt là lên ý tưởng cho các chương trình Branding để hút khách hàng và quảng bá hình ảnh các sản phẩm cho phù hợp với ngân sách. Đây là vị trí đứng đầu của các kế hoạch marketing tổng thể nên,cho nên quản trị viên sẽ là người đứng ta thiết lập các tiêu chí đánh giá hiệu quả của các chiến lược Marketing, đồng thời theo dõi, giám sát và đôn đốc những chiến dịch này sát sao theo đúng mục tiêu. Vị trí này là “chủ nhân” đứng sau của các nhiệm vụ đảm bảo các thông điệp truyền thông, xây dựng các chương trình khuyến mại áp dụng trên từng dòng sản phẩm và nghiên cứu thị trường để tung ra ra những chiến lược tiếp cận khách hàng hợp lý nhất.
Là vị trí quản lý và đảm nhiệm khối lượng công việc khủng, quản trị Marketing đang được Kido tuyển dụng với yêu cầu đầu vào khá khe khắt bao gồm:
+ Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm trong Marketing thương hiệu
+ Có am hiểu sâu sắc về quy định của pháp luật và nguyên tắc triển khai các chương trình truyền thông, phát triển thương hiệu, quảng cáo
+ Có tư duy và óc sáng tạo tốt
+ Có khả năng hoạch định và phân tích thị trường tốt.
+ Có tinh thần cầu tiến cao và chịu được áp lực công việc lớn.
Mức lương cho vị trí quản trị tiếp thị tại Tập đoàn Kido được thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn.
Bên cạnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo cũng được Kido đầu tư mạnh mẽ. Chiến lược này không chỉ thực thi trên các phương tiện truyền thông đại chúng mà chúng ta vẫn nhìn thấy mà còn tạo ứng thống bảng biển hiệu. Do vậy, nguồn nhân lực cho các vị trí thiết kế nhãn hiệu đang được tập đoàn chú trong tuyển dụng mạnh. Tại đây các nhà thiết kế trúng tuyển phải đảm bảo những kiến thức về Cad 2D, 3D để thực hiện các mẫu mô phỏng các sản phẩm trên các bản vẽ kỹ thuật phục vụ khâu quảng bá thương hiệu. Vì liên quan trực tiếp đến bộ phận bán hàng và phân phối các sản phẩm cũng như quy cách thu hút ấn tượng đầu tiên của khách hàng, nên các thiết kế thương hiệu cho Kido cũng sẽ có trách nhiệm trao đổi setup lại các gian hàng, cách bày trí, đặt để sản phẩm sao cho hài hòa, dễ nhìn và đẹp mắt.
Họ sẽ không đảm nhiệm quá trình đi tìm showroom hay vị trí đặt các gian hàng khi thực hiện các event, tuy nhiên, sẽ là người có vai trò chủ đạo trong việc lên ý tưởng, mô phỏng không gian sự kiện và theo dõi sát xao quá trình thực hiện và điều chỉnh nếu không đảm bảo các quy chuẩn đã quy định trong bản vẽ kỹ thuật. Với khối óc thẩm mỹ và khả năng thông hiểu thị trường về các xu hướng mới hay sự phát triển của đối thủ, thông thạo các phần mềm mô phỏng sản phẩm và không gian, thiết kế thương hiệu sẽ đảm nhận phần thiết kế các sản phẩm phục vụ quảng cáo truyền thống như tờ rơi, vé vào cửa các chương trình sự kiện, Brochure thậm chí là ý tưởng cho các video, banner, Poster, pano tại các điểm bán.
Với vị trí này, các ứng viên phải đảm bảo khả năng am hiểu các phần mềm thiết kế kỹ thuật như Cad 3D và 2D thông thạo, đồng thời sành sử dụng các phần mềm thiết kế nghệ thuật hay website như Illustrator hay Photoshop, đồng thời nắm rõ vị trí của thương hiệu và có khả năng phối hợp tốt với các bộ phận khác trong doanh nghiệp.
Bạn có biết khoảng trên 500.000 cơ sở phân phối các mặt hàng thực phẩm của Tập đoàn Ki do tập trung tại các hệ thống siêu thị tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng được KiDo xác định là kênh phân phối hiệu quả nhất, do vậy, việc giám sát bán hàng các kênh MT được tiếp tục được tập đoàn đẩy mạnh tuyển dụng.
Với vị trí giám sát bán hàng kênh phân phối MT, bạn sẽ đảm nhận nội dung công việc chủ yếu là lập kế hoạch để phát triển khu vực siêu thị đồng thời xây dựng chỉ tiêu doanh số theo KAE để quản lý thật chặt chẽ những chỉ tiêu đó, đồng thời lên phương án hướng dẫn KAE thực hiện những mục tiêu doanh số và đảm bảo được nhu cầu sản phẩm hàng thực phẩm khô và lạnh của tập đoàn. Quản lý chuỗi phân phối MT chính là cơ hội để những chuyên gia quản trị kinh doanh, marketing có thẻ theo dõi hoạt động đối thủ cạnh tranh, tình hình thị trường...để quản lý và điều hành các hoạt động khác có liên quan như: dịch vụ khách hàng, quản lí đơn hàng hay các chiến dịch quảng cáo dài hạn.
Là vị trí yêu cầu về chuyên môn khá cao, hiện tại, để có thể ứng tuyển vào vị trí giám sát các kênh MT tại các siêu thị, cơ sở phân phối cụ thể, yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực giám sát hoạt động kinh doanh trong các siêu thị, từng tốt nghiệp các chuyên ngành về quản trị kinh doanh, tài chính và kế toán và có khả năng truyền đạt tốt, giao tiếp tốt và thông thạo tiếng Anh.
Tại Kido, tất cả các vị trí sẽ được đảm bảo đầy đủ về chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, hưởng mức lương cạnh tranh và những chương trình đãi ngộ bao gồm các chương trình như team Building hay các du lịch trong năm. Mức lương cho các vị trí hot vừa nêu trên sẽ được thỏa thuận công khai trong buổi phỏng vấn.
Ở mỗi tập đoàn, công ty khác nhau sẽ yêu cầu bạn những hồ sơ khác nhau. Tại Tập đoàn Kido, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những tài liệu sau:
+ Thư dự tuyển, CV cho từng vị trí tuyển dụng gồm 2 bản tiếng Việt và tiếng Anh.
+ Sơ yếu lí lịch có dán ảnh 4x6 và không quá 6 tháng.
+ Bản sao giấy khai sinh, các văn bằng, chứng chỉ bỏ trong một túi clearbag gọn gàng.
+ Giấy khám sức khỏe 6 tháng gần nhất
+ Bản sao chứng minh thư, hộ khẩu công chứng.
+ Đơn xin việc viết tay.
Tất cả các hồ sơ này sẽ được gửi về trụ sở chính của Tập đoàn tại Tp. HCM nhé.
Hiện nay, Tập đoàn Kido là đối tác tin cậy của nhiều của trang web tuyển dụng nhân sự bởi nhu cầu chiêu mộ đa dạng vị trí. Được lên ý tưởng và thiết kế như một trung tâm giới thiệu việc làm trực tuyến, tại đây người dùng có thể lựa chọn vị trí tốt nhất cho mình thông qua chức năng so sánh lương đồng thời có thể tạo CV chuyên nghiệp và gửi đến nhà tuyển dụng bằng công nghệ AI mà không phải tải về máy.
Hi vọng rằng, những thông tin trên đây xoay quanh tin tuyển dụng của Tập đoàn Kido sẽ thật sự hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm tìm được một công việc ưng ý nhé.
Hình ảnh về công ty