Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Content pillar là gì? Bí quyết xây content pillar hiệu quả

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 06 năm 2025

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc cạnh tranh thương hiệu, vị thế trên thương trường và chỗ đứng trong lòng khách hàng, các thương hiệu đã không ngừng chạy đua về mọi mặt. Trong hành trình đó, content pillar đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho các thương hiệu, website luôn nổi bật, có sức thu hút đông đảo người quan tâm và đón nhận sự tương tác tích cực từ cộng đồng. Vậy content pillar là gì mà có sức mạnh to lớn đến vậy? Cùng Timviec365.vn khám phá qua bài viết này.

1. Giải mã khái niệm content pillar là gì?

Content Pillar là một thuật ngữ quen thuộc phổ biến trong ngành Seo và marketing, thường được hiểu là trụ cột nội dung. Khi nhắc đến content pillar là nhắc tới một chủ đề lớn mà bên trong đó, người ta sẽ xây dựng nên hàng loạt nội dung liên quan xoay quanh chủ đề lớn đó. Để dễ hiểu về content pillar là gì, bạn có thể hình dung đến một gốc cây to mọc ra nhiều nhánh cây nhỏ.

Khái niệm chính xác về content pillar
Khái niệm chính xác về content pillar

Gốc cây to đó chính là phần content pillar đang được nhắc đến, còn các nhanh cây là các nội dung chi tiết thể hiện cho những khía cạnh khác nhau của gốc cây. Những nội dung này có thể được thể hiện, tạo ra bằng nhiều hình thức như bài viết blog, video, bài đăng trên các trang mạng xã hội. Các doanh nghiệp thường tuyển dụng content marketing để xây dựng hệ thống nội dung đa dạng phục vụ cho content pillar.

Từ khái niệm và hình dung trên, có thể nhìn sâu vào bản chất của content pillar chính là chủ đề trụ cột. Từ đó người ta sẽ tạo ra một hệ sinh thái các nội dung xoay quanh nó. Nhiệm vụ cần xây dựng được hệ sinh thái nội dung đặc sắc, tập trung vào trọng tâm của chủ đề gốc rễ, trong đó có nhiều bài viết thể hiện được sự sâu sắc, chất lượng sẽ mang lại tín hiệu tích cực chính là sự kết nối và tăng tương tác với khách hàng.

2. Content pillar tạo chiến lược nội dung hiệu quả

Khi đã nắm rõ content pillar là gì, bạn sẽ có định hướng trong việc xây dựng và triển khai nội dung hiệu quả để phục vụ cho chiến lược kinh doanh, truyền thông của đơn vị. Những giá trị rõ rệt không thể không nhắc đến của content pillar được timviec365 cập nhật chi tiết ngay sau đây, qua đó giúp bạn càng hiểu sâu về bản chất của nội dung trụ cột để có thể triển khai hiệu quả.

Tầm quan trọng của content pillar
Tầm quan trọng của content pillar

2.1. Giúp nội dung luôn có giá trị và tập trung

Xây dựng một trụ cột nội dung có hệ thống rõ ràng sẽ giúp triển khai các bài viết thực sự giá trị đối với người đọc. Đồng thời việc tìm hiểu thông tin qua các bài viết mang tính thống nhất chủ đề, tạo ra sự liền mạch về nội dung khi người đọc tìm hiểu tin tức, kiến thức. Content pillar tạo ra cảm giác trải nghiệm hữu ích cho người đọc, nhờ đó mà kéo được lòng tin của họ dành cho dịch vụ/sản phẩm cung cấp.

Khi không xây dựng hệ thống nội dung theo mô hình content pillar thì điều gì sẽ xảy ra? Mặc dù tư duy bên trong do chính chúng ta làm chủ nhưng bạn dễ viết ra các chủ đề theo cảm hứng thay vì có sự sắp xếp chủ đích. Như vậy, đương nhiên việc dẫn dắt nội dung không có tính chủ đề nhất quán sẽ tạo ra sự rời rạc và khó giữ chân người đọc.

Tạo nội dung có giá trị và tập trung
Tạo nội dung có giá trị và tập trung

Điều này cũng để lại hệ quả không tốt cho chiến lược kinh doanh, marketing lâu dài cho doanh nghiệp bạn, đó chính là khiến đọc giả không còn tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp. ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ chuyển đổi cần thiết để tạo ra doanh thu.

2.2. Xây dựng nội dung chất lượng, tạo ra giá trị cốt lõi cho hoạt động marketing

Đối với hoạt động Marketing mà nói, việc tạo ra nội dung chất lượng chính là một nhiệm vụ quan trọng luôn cần được ưu tiên hàng đầu. Những bài viết gần gũi, chạm đến đúng cảm xúc của người đọc mới giúp tăng lên lượt theo dõi và khả năng tạo ra tương tác. Đó là còn đường mà ngòi bút không chỉ tạo ra con chữ mà còn dẫn dắt chuyển đổi từ độc giả thành khách hàng.

Content pillar tạo giá trị cốt lõi cho hoạt động marketing
Content pillar tạo giá trị cốt lõi cho hoạt động marketing

Nhưng không chỉ là vấn đề nội dung tốt mà nội dung còn phải được xây dựng dựa trên những trụ cột vững chắc. Khi đó bạn sẽ xây dựng được một nền tảng thực sự vững chắc để hoạt động marketing về sau luôn đạt được hiệu quả tốt nhất. Không chỉ vậy, làm nội dung tốt còn giúp uy tín của doanh nghiệp được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm của Google.

3. Các loại content pillar là gì

Content pillar có nhiều loại để đáp ứng cho xu hướng chiến dịch marketing đa dạng. Nhưng trên thị trường hiện nay, các doanh nghiệp thường áp dụng 3 loại content pillar phổ biến sau đây.

Tìm hiểu về các loại content pillar
Tìm hiểu về các loại content pillar

3.1. Pillar pages X10

Hiểu đầy đủ nghĩa của loại content pillar này là dạng content X10 nội dung, tức chỉ những bài viết được triển khai chi tiết, rất kỹ lưỡng và đem đến chất lượng vượt trội gấp 10 lần các bài viết cũng chủ đề đã có thứ hạng cao trên Google. Xây dựng content pillar dạng này sẽ giúp người đọc có thể tiếp nhận chủ đề một cách sâu sắc và phía doanh nghiệp có thể khẳng định uy tín cao, thể hiện được vai trò chuyên gia trong lĩnh vực chia sẻ đó nên có hiệu quả tạo dựng lòng tin cho người đọc. Điều này càng hiệu quả để thúc đẩy từ người đọc trở thành khách hàng.

Nhưng không dễ gì có thể xây dựng content pillar page X10 nội dung nếu như bạn không biết hết và ứng dụng đúng cách. Tỉ mỉ, linh hoạt vận dụng những nguyên tắc sau vào nội dung của mình để đạt mức độ X10 nhé.

Content pillar 10X
Content pillar 10X

Đem đến sự trải nghiệm mượt mà cho người dùng khi đọc bài viết về mặt giao diện hay cảm nhận. Nhìn chung, bài viết được hiển thị trơn tru từ nội dung đến hình ảnh, tuyệt đối không bị load chậm hay lỗi ảnh hoặc bất kỳ chi tiết nhỏ nào.

Nội dung đem đến giá trị thực sự cho người đọc, nó phải gắn liền với trải nghiệm và kinh nghiệm đời sống chứ không chỉ là câu từ hoa mỹ. Đồng nghĩa với điều này, bạn cần đưa được các thông tin chính xác và có giá trị ứng dụng thực sự với người đọc, định hình bài viết là đọc để biết, để hiểu mà không phải đọc chỉ để thưởng thức, giải trí. Nhưng hơn hết, nội dung được triển khai vẫn phải dựa trên việc bạn hiểu chính xác tâm lý của khách hàng mục tiêu.

Bạn cần bao quát toàn bộ chủ đề và phân tích một cách chuyên sâu nội dung, chú trọng đến việc khơi gợi cảm xúc chân thật. Đây là một trong những yếu tố có thể giúp bạn giữ chân người đọc cực kỳ hiệu quả.

3.2. Subtopic pillar page

Subtopic pillar page
Subtopic pillar page

Loại trang này đóng vai trò trụ cột nội dung đối với từng chủ đề nhỏ thuộc chiến lược nội dung chính. Nó sẽ liên kết tất cả nội dung của toàn bộ bài viết con cùng phục vụ một chủ đề thuộc hệ thống content pillar. Subtopic pillar page hệ thống lại nội dung tổng thể, từ đó đem đến cái nhìn tổng quan cho người đọc để họ có thể sử dụng hiệu quả từng bài viết phục vụ cho mục đích đọc của mình. Với vai trò mục tiêu đó, bạn cần xây dựng subtopic thật sự toàn diện, hướng đến giải quyết vấn đề thực tế nhất theo sự quan tâm của người đọc.

3.3. Resource Pillar Page

Đây là nơi cung cấp các thông tin liên quan đến hướng dẫn liên quan tới một chủ đề. Nó bao gồm tất cả các dạng thức xuất hiện đến với người độc như tài liệu, bài viết blog, bài viết hướng dẫn, dạng công cụ, ... được sắp xếp logic, dễ tìm kiếm, dễ sử dụng. Để dễ hình dung hơn về vai trò của resource pillar page, chúng ta có thể ví nó như một thư viện mini mà ở đó người đọc sẽ dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin mong muốn. Thư viện này còn giúp tăng lượng traffic, thời gian onsite và thu hút các hành động chia sẻ, comment của người dùng nhờ giá trị nội dung cao và thực sự hữu ích.

Resource Pillar Page
Resource Pillar Page

Như vậy, tìm hiểu content pillar là gì đem đến cho chúng ta cơ hội làm chiến lược marketing hiệu quả hơn. Nếu bạn tự tin vào năng lực của mình ở mảng này, hãy tìm kiếm những cơ hội việc làm marketing tốt nhất tại Timviec365.vn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;